Pages

รีวิวหนัง Cellular(2004)


แนวระทึกขวัญอาชญกรรมผสมบู้

7.5/10 สัญญาณเป็น สัญญาณตาย

ผู้กำกับหนัง  David R. Ellis


     หากใครเป็นแฟนหนังตื่นเต้นระทึกขวัญ คงไม่มีใครคิดปฏิเสธความมันส์ สนุกในหนังเรื่องนี้ที่นำเอาสถานการณ์จี้จุดแทงใจให้กลายมาเป็นเรื่องตื่นเต้น ถ้าหากวันใดวันหนึ่งคู่สายมิใช่เขาแต่เป็นเรา เราอาจจะคิดว่าเห๋ย!ใครคงโทรมาอำเล่น อาจคิดลึกคิดไกลหาเหตุผลต่างๆนานาให้กลับการโทรผิดเช่นนี้ เพราะถ้าใครบางคนถูกจับเป็นตัวประกันจริง คุณมุงโทรมาหาดิฉันทำไมยะ แหม่ช่างจี้จุดซะหากใครพลาดคงน่าเสียดายโดยเฉพาะพวกคอหนังแนวตื่นเต้นระทึกๆด้วยแล้ว

     หลังจากส่งลูกชายขึ้นรถบัสโรงเรียนเจสซิก้าก็กลับเข้าในบ้าน ไม่ทันที่เธอจะจัดแจงธุระเสร็จชายฉกรรจ์จำพวกหนึ่งก็บุกเข้าไปยิ่งแสกหน้าแม่บ้านลงไปนอนจมกองเลือดและก็ลากพาตัวเธอขึ้นรถไปขังไว้ในบ้านหลังหนึ่ง เธอช๊อคกวาดกลัวไปกลับเหตุการณ์ที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุแต่ก็พยายามตั้งสติสบโอกาสเมื่อหนึ่งในคนร้ายเปิดประตูห้องใต้หลังคาเข้ามา เหวี่ยงค้อนปอนด์ใส่โทรศัพท์ที่แขวนอยู่ตรงเสาด้านหลังตัวเธอสาสมแก่ใจก็กลับออกไป ไม่รีรอช้าเจสซิก้าก็ลงมือแก้ไขโทรศัพท์ที่แตกเป็นเสี่ยงๆจนมันพอกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ซึ่งทางรอดของเธอก็คือสุ่มหมายเลขเพื่อโทรบอกให้ใครก็ตามรับรู้ว่าตัวเธอถูกลักพาตัวและกำลังจะถูกฆ่า ซึ่งคู่สายของมันดันไปติดกับคนไม่เอาถ่านอย่างไรอันด้วยสิ

     จี้จุดไหมละครัชความดีนี้คงต้องยกให้กลับบทแทงใจ(ดำ)เหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นตัวเนื้อหาที่บีบให้ไรอันต้องคอยมารับหน้าที่แทนเหล่าผู้พิทักษ์สันติราช แถมยังจี้ซะเมื่อความจริงทั้งหมดถูกเปิดเผยชนิดที่ว่าเล่นเอาซะหงายหลังไปไม่ถูกเมื่อรู้ว่าการกระทำอุกอาจเช่นนี้เป็นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ผู้พิทักษ์สันติราชทำซะเอง


     ตัวบทผูกเรื่องสามีของเจสซิก้าได้ไปล่วงรู้การกระทำบางอย่างของเหล่าคนร้าย รุนแรงขั้นต้องการจะลบชื่อครอบครัวเขาทุกคนออกไป หนังพาเราไปดูความพยายามหาทางรอดของเจสซิก้าขณะเดียวกันก็ไปดูการพยายามพลิกสถานการณ์ของไรอัน ให้ร้ายกลับกลายเป็นดี โดยมีเขาเป็นคนคอยช่วยเหลือเธออย่างถึงที่สุด ซึ่งสุดท้ายลูกฟอร์มนี้ก็จบลงตรง มาเร็วกว่านี้ไม่ได้หรือพี่ตำรวจ จี้ไหมละครัชแต่ก็ครบรสความสนุกมันส์จริงๆ  


ตัวอย่างหนัง 

จาก ZahranicniTrailery04


Unknown