Pages

รีวิวหนัง Zombie Ass Toilet of the Dead(2012)

แนวสยองขวัญเบาสมอง

7/10 ซอมบี้รูตูด ขี้ไปก็ไม่รอด

ผู้กำกับหนัง Noboru Iguchi


     นี้คือผลงานแปลกแหวกพงหญ้าผู้ดีอีกเรื่องหนึ่งของผู้กำกับหน้าทะเล้น ไม่ต่างจากศิลปะหนังแห่งความมันส์ โหด เลือดกระจายของหนัง The Machine Girl ที่ผู้ดีไม่อาจทนดูได้นาน ด้วยเพราะเนื้อหาภาพเป็นศิลปะที่ค่อนข้างบอบบาง แม้ผลงานชิ้นนี้ไม่ได้นำเสนอภาพความรุนแรงใดๆนอกเสียจากกลิ่นตุๆจากรูตูดและอึ ปนอาการเซ็กซี่น่าทุเรศชวนขำ แต่เวลาจัดเรท ถูกนิยามหรือแม้แต่โดนเซ็นเซอร์ฉาก ก็มักไม่เคยพ้นไปจากพงหญ้าผู้ดีเลย ซึ่งค่อนข้างปวดใจยิ่งสำหรับนักดูหนัง

     หนึ่งปีให้หลังจากการสูญเสียน้องสาว เมกูมิ ยังคงทำใจไม่ได้เรื่องน้องสาวแต่ก็ยอมรับคำชวนของรุ่นพี่อายะร่วมเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนร่วมกับคนอื่นๆ เมื่อมาถึงจุดพักกลางเต้น มากิ นอกจากมาเที่ยวแล้วยังตั้งมาหาแมลงกาเพื่อใช้กินลดความอ้วน กระทั่งได้ลิ้มรสมันผ่านปลาตัวหนึ่งที่พวกเขาจับได้ริมแม่น้ำใกล้จุดพัก

     ต่อมาพวกเขาเจอชายคนหนึ่งท่าทางประหลาดๆไม่ทันระหว่างตัวก็จู่โจมทาเคะ กัดนิ้วมือจนขาด ด้วยความที่เมกูมิเป็นคาราเต้จึงพรั่งตีนทำให้ชายคนดั่งกล่าวลงไปกรองกับพื้น เธอไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง หลังตั้งสติได้จึงรีบชวนคนอื่นๆนอกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อไปขอความช่วยเหลือ

     แต่ดันพลัดหลงเข้าไปในหมู่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ต่อมา มากิ เกิดอาการท้องเสียกะทันหัน จึงขอปลีกตัวไปปล๊ดทุกในห้องส้วมโกโรโกโสหลังหนึ่ง เธออั้นอาการไม่อยู่จึงสำลักลมออกมาทางตูดขนานใหญ่ จนกลายเป็นเหตุให้ซอมบี้ฝูงใหญ่โผล่ขึ้นมาและเข้ารุมทึ่งร่างมากิ เมกูมิและเพื่อนเห็นดังนั้นจึงเข้าไปหลบซ่อนตัวในบ้าน ซึ่งสุดท้ายพวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากสองพ่อลูกก่อนจะถูกปรสิตประหลาดกลืนร่างและเรื่องราวความจริงทั้งหมดจะถูกเปิดเผย

     มีเพียงผู้กำกับไม่กี่คนเท่านั้นที่ถ่ายทอดหนังแนวล้อเลียน(Parody)ออกมาได้ฮาก๊ากมาก แถมเขาคนนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องไอเดียแปลก คือ ยอมให้ผลงานตัวเองดูทะเม่งๆจนบางคนเห็นแล้วอาจส่ายหัวไม่ชอบหรือบางคนอาจผะโงกหัวชื่นชม แต่การนำเสนอด้านไอเดียของเขาก็น่าสนใจเพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเด่นเหลือเกินอย่างเช่นหนัง The Machine Girl หรือ RoboGeisha ,Dead Sushi ที่แอ็คชั่นตัวละครเกินกว่าธรรมดา

    โดยพล๊อตเรื่องนี้พูดถึงสาวมัธยมปลายแสนน่ารักนาม เมกูมิ ที่ร่วมคณะเดินทางไปเที่ยวร่วมกับรุ่นพี่ ทว่าทริปส์พักผ่อนกลับถูกฝูงซอมบี้ทำลายความสุขลง เหมือนกับหนังแนวสยองขวัญอเมริกัน เช่น The Evil Dead ,Wrong Turn ที่เปลี่ยนความสุขสนุกสนานในวันคืนการพักผ่อนให้กลายเป็นวันสยดสยองขนหัวลุกตลอดคืน

     แต่ไม่ใช่กลับหนังเรื่องนี้ที่โนโบรุ บรรจงนำเสนออย่างสุดติ๋ง หนังพาเราไปสัมผัสประสบการณ์กึ่งสยองขวัญปนฮาก๊าก เปลี่ยนค่ำคืนน่าขนหัวลุกให้กลายเป็นอาหารมื้อกลางวันชวนอ๊วก ที่ตูดเป็นมากกว่าแค่พาหนะส่งอึและลมรัญจวนไปยังเป้าหมาย แต่ยังส่งมอบความตายเพิ่มมาอีกด้วย

     ซึ่งหนังได้ความเซ็กซี่เล็กๆหยิบยืนความคุ้มค่าจากเงินในกระเป๋าที่จ่ายไป หากคาดหวังฉากกัดมันที่จะต้องมีอย่างน้อยหนึ่งฉากประกอบ และหากใครไม่เคยเห็นคนสวยน่ารักในกริยาอันอุจาดตาก็ถือว่าคุ้มที่ไม่ได้เพียงมีแค่เซ็กซี่เล็กๆ แต่ยังรวมถึงความน่าทุเรศที่ผู้กำกับส่งมอบให้คนดูเห็นกะตา ไม่ต้องเคอะเขิน เหนียมอาย ผวงภาพลักษณ์ เมื่อ Zombie Ass Toilet of the Dead หรือซอมบี้รูตูดส่งมอบสิ่งนี้ให้ได้

ตัวอย่างหนัง

จาก munky2ube


Unknown