Pages

รีวิวหนัง Dance of The Dead(2008)


แนวตลกซอมบี้ก๊ากๆ

7.5/10 คืนพรอมสยอง ผีแพ้ดิ้นท์

ผู้กำกับหนัง Gregg Bishop


     ถ้าคุณยังจดจำผลงานคลาสลิกของสองผู้กำกับแนวหน้า ประเภทกัดแหวกแหกกินของพวกศพเดินได้ ขั้นตาตรึงเหมือนมดแดงหวงไข่ ดั่งซีรีย์ชุด The Evil Dead หรือตระกูล Of The Dead ซึ่งหนัง Dance of the Dead เรื่องนี้พาเราทัวร์ชมรอบๆสวนสนุกเก่ารอบๆศพเดินได้ ขณะเดียวกันสวนสนุกนี้ ยังนำเอาปาร์ตี้สยองมาเขย่าให้ฮาก๊ากอีกด้วย

     คือเรื่องราวกลุ่มนักเรียนไฮสคูลช่วงคืนระหว่างงานพรอม มีนักเรียนบางคนที่ไม่ได้ไปร่วมงานเต้นใหญ่ของนักเรียนใกล้จบ ระหว่างนั้นพวกเขาได้มุ่งหน้าไปยังสุสาน จนได้มาเจอกับฝูงซอมบี้ ที่ลุกขึ้นจากหลุมไล่ฆ่าแต่ก็หนีรอดออกมาได้ เลยมุ่งหน้าเข้าไปในเมืองเพื่อไปเตือนคนอื่นๆ ทว่าเมืองก็เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้เช่นกัน พวกเขาตัดสินใจมุ่งสู่งานพรอม ที่ซึ่งกลายสภาพเป็นงานเลี้ยงโต๊ะจีนซอมบี้และเอาคืนพวกมันไปด้วย

     เป็นหนังตระกูลซอมบี้ที่ตื่นเต้นและทำให้หวนนึกถึงความหลังได้พอสมควร เป็นความพยายามของผู้กำกับที่จะถ่ายทอด ภาพอันเป็นเสมือนครูซอมบี้ ทั้งผีอมตะและตระกูลความตาย(of The Dead )แต่ก็ไม่ใช่การเดินตามครูประการใด

     หนังผูกโยง ภาพเก่า ทั้งการลืมหลุมของผี ชิ้นมือเดินได้ หรือแม้กระทั้งการออกไปประหัตประหาร ห้ำหั่น กับฝูงซอมบี้ประหนึ่งรุ่งอรุณแห่งความตายได้มาเยือนอีกครั้ง ผูกเรื่องวางพล๊อตไปพร้อมมุขตลกเก่าตายยาก เปลี่ยนผ่านความสยองขวัญที่มักเกิดขึ้นในช่วงหลังปาร์ตี้(ซึ่งเรื่องนี้คืองานพรอม)ให้เหมือนดั่งเกรียนครู นำเราเข้าชม ความสยองที่กระดูกขากรรไกรแก้มทำงานมากกว่าปกติ โดย   

     พล๊อตเรื่องโยงใยเหตุการณ์ของตัวละครที่ไม่ได้เข้าร่วมงาน(พรอม)ทำให้คืนนั้นพวกเขารอดจากงานเลี้ยงโต๊ะจีน และไปแก้เผ็ดจัดคืนฝูงซอมบี้ในงาน โดยมีมุขสุดเกรียนเมื่อซอมบี้แพ้เสียงเพลง และสุดท้ายปมหนังจะเผยเมื่อทุกอย่างเคลียร์ ซึ่งอาจทำให้เรากรามค้างเมื่อในมุขตลกตามเช็ดและเก็บกวาดของครู

     แหละนี้คือการป๊อก ป๊อกหนัง Dance of the Dead เรื่องนี้

ตัวอย่างหนัง

จาก Zombie Hangout


Unknown