Pages

รีวิวหนัง Hick(2011)


แนวชีวิตเบาสมอง

7/10 สาวบ้านใสขอลิขิตเอง

ผู้กำกับหนัง Derick Martini


      ถ้าเราไม่พอใจสิ่งที่เป็นอยู่ถึงขั้นอยากจะทิ้งมันไว้เบื้องหลัง เพื่อสร้างชีวิตใหม่ให้เป็นเหมือนดั่งบุญหล่นทับแบบซินเดอเรลล่า ฝันเช่นนี้เกิดขึ้นได้ ถ้ากล้าเสี่ยง เอาตัวรอดเก่ง และต้องมีโชคเป็นต้นทุน หนัง Hick เรื่องนี้จะทำให้เราหลงรัก ความใฝ่ฝันเช่นเดี่ยวกับกามากกว่าจะคอยนั่งอมทุกข์กับผลลัพท์สอนใจแบบนิทานกากับหงส์ ถ้าเราชื่นชอบชื่นชมการพยายามของคนที่เดินตามฝัน 
   
      เรื่องราวชีวิตของลูลี่เด็กหญิงวัย13 ที่อาศัยอยู่ในบ้านซ่อมซ่อกับพ่อแม่ไม่เอาถ่านแทบชานเมือง เธอฝันที่อยากมีอนาคตสดใสและอยากหนีไปจากชีวิตเดิมๆอย่างพ่อขี้เมาและแม่เหลวเหลก กระทั่งตัดสินใจหนีออกจากบ้าน และทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังมุ่งหน้าสู่ลาส เวกัส เมืองที่ทำให้ฝันของใครหลายคนเกิดขึ้นจริง เมื่อลูลี่ได้มาเจอกับเอ็ดดี้ชายที่ดูเหมือนจะน่าไว้ใจและอารมณ์ดี หลังจากได้เจอหลายต่อหลายครั้งเธอเหมือนถูกล่อล่วงให้ต้องเข้าตาจนและดูดเข้าสู่วังวนที่เธอได้ทิ้งมันไปแล้ว

     นี้คงไม่ใช่แค่หนังที่ดึงเอาบรรยากาศบ้านๆสไตล์ลูกทุ่งอเมริกันและสังคมขายความฝันจากเรื่องราวเด็กผู้หญิงที่ไม่เคยดูถูกตนเอง(หรือสังคมขายอนาคตเหมือนแนวฮาวทู)แต่ยังดึงเอาเสน่ห์ของช่วงแตกเนื้อหอมของหนูโคลอี้ มอเร็ตซ์ ออกมาได้อย่างเหมาะเจาะกับแอ๊คของตัวละคร ชนิดจับใจ ร้อนผ่าวให้แฟนคลับกระฉุ่มกระฉวย หนังอะเด็ปมาจากผลงานขายดีช่วงปี 2007 ของอังเดร พอร์เตส นักเขียนชาวอเมริกัน

     พล๊อตเรื่องพูดถึงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากพลิกชะตาของตัวเอง ขั้นขอทิ้งตัวตนในอดีต เพราะเธอต้องการมีชีวิตใหม่ในครอบครัวที่อบอุ่นและอนาคตสดใส โดยใช้ช่วงที่สังคมอเมริกาตื่นตัวไปกลับความฝันแบบอเมริกันมาเป็นแบล๊คกราวน์ ไม่ว่าจะการออกไปคว้าความสำเร็จและหญิงของแกตสบี้(The Great Gatsy)ในเมืองนิวยอร์ก หรือเสี่ยงโชคในลาสเวกัส อันเป็นจุดเริ่มปมเรื่อง

     ผู้กำกับพาเราร่วมขบวนไปกับการผจญภัยของลูลี่ ผลักเราให้รู้ร่วมอึดอัด ระแวงไปกับช่วงเจอะเจอ ตอ โดยมีความสดใส่น่ารักเกินวัยเสริมปมปัญหาของเรื่องให้ดูสนก ซึ่งสุดท้ายแฟนคลับคงไม่ผิดหวังแน่นอน

     แหละนี้คือการป๊อก ป๊องหนัง Hick เรื่องนี้

ตัวอย่างหนัง

จาก Movieclips Coming Soon


Unknown