Pages

รีวิวหนัง That Awkward Moment(2014)


แนวโรแมนติกคอมเมดี้


5.5/10 หนังฆ่าครองโสด(ไม่ตาย)

ผู้กำกับหนัง Tom Gormican


     นี้ไม่ใช่หนังฆ่าคนโสดและก็ไม่ใช่หนังรักที่ทำให้คนไร้คู่ต้องอิจฉา แต่หนังเรื่องนี้หมกมุ่นกลับเรื่องปัญหาของคนสองคนที่มิใช่แค่น้ำแตกแล้วแยกๆกันไป

     คือเรื่องราวปัญหาความรักของเจสันและก๊วนเพื่อนสนิท คนหนึ่งปกปิดความสัมพันธ์เพื่อให้ตัวเองยังโสด อีกคนหนึ่งเมียพึ่งหย่า ขณะที่เจสันนั้นอยากจะอยู่ครองโสดไปเช่นนี้นานๆ
     เรื่องเกิดขึ้นเมื่อแฟนคนล่าสุดของเจสันบอกเลิก เขาและก๊วนเพื่อนนัดรวมตัวที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง เพื่อใช้ชีวิตแบบคนโสดและหาคู่นอน กระทั่งเจสันได้มาพบกลับเอลลี่ ผู้หญิงที่ทำให้เขาสับสน อึดอัดในเรื่องความรักและความสัมพันธ์ สุดท้ายอึดอัดจนไม่รู้ว่าจะเลือกเดินทางไหน

     ดั่งที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่ามิใช่แค่เรื่องน้ำแตกแล้วต้องแยกทาง นี้คงเป็นความน่าสนใจเดี่ยวที่พอจะสังเกตุได้จากการผูกเนื้อเรื่องและพฤติกรรมเฉพาะของเจสันที่เป็นตัวละครเอก ซึ่งช่วยทำให้เราได้นั่งลุ้นและดูเรื่องนี้สนุกขึ้นเหมือนลุ้นว่าหนนี้ญี่ปุ่นจะได้เล่นบอลโลกหรือไม่

     ส่วนด้านอื่นๆแทบไม่ต้องหวังเลยว่าฉากอีโรติกจะทำให้เกิดอาการตาลุกว๋าว หรือคนโสดคิดจะสละโสดเมื่อดูจบ หรือมุขตลกที่ชิดชูไม่พอให้เช็ดขี้ อีกทั้งเรื่องเดินค่อนข้างอืดและชวนอึดอัดดี ซึ่งแน่นอนสิ่งเหล่านี้ยังไม่ถึงขั้นโดดเด่น เมื่อเปรียบกับแนวเดียวกันที่มีจุดขายเด่นชัดกว่า

     ในมุมกลับคงตลกไม่น้อยว่าหนังชวนน่าอึดอัดไม่น้อยและก็ใกล้เคียงความหมายตามชื่อเรื่อง แต่ก็มิใช่ความรู้สึกชวนอึดอัดจากความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน แต่สิ่งนี้มอบให้กลับคนดูนั้นเอง

     แหละนี้คงเป็นความดีจากหนังเรื่องนี้มั่ง

ตัวอย่างหนัง

That Awkward Moment(2014)Trailer
 จาก Movieclips Trailers
         

Unknown