Pages

รีวิวหนัง American Mary(2012)


แนวสยองขวัญ

8/10 หมอมือเชือดไม่เคยหยุดเชือด

ผู้กำกับหนัง Jen and Sylvia Soska


     ตัวเลือกแรกๆที่เรามักนึกถึงเวลาไปทำศัลยกรรมคงหนีไม่พ้นการเสริมจมูก จัดฟัน ทำตาสองชั้นหรือกระทั่งเสริมหน้าอก ด้วยเพราะต้องการเสริมหรือมีปัญหาด้านความงาม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติประการใดในเมื่อไม่มีใครไม่อยากไม่สวย-ไม่หล่อ การพึ่งการผ่าตัดศัลกรรมจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ดังนั้นเวลานึกถึงการศัลยกรรมสิ่งเหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ถ้าพบเกิดถึงวันผ่าตัดมีอะไรบางอย่างสะกิดใจเราบอกคุณหมอให้คว้านทำรูจมูกเพิ่ม เจาะกะโหลกศีรษะให้เป็นรอยบุ่ม ผ่าลิ้นแยกเป็นสองแฉก ไม่คุณก็ผมหรือแม้แต่คุณหมอคงคิดว่าใครคนใดคนหนึ่งกินยาแล้วลืมเขย่าขวดเป็นแน่ ที่ใจกล้าบ้าบิ่นตัดดัดแปลงใบหน้าร่างกายนอกเหนือไปจากความงามตามนิยม

     หลังจาก แมรี่ เมสัน นักเรียนแพทย์ผ่าตัดจากโรงเรียนศัลยแพทย์แห่งหนึ่งถูกจ้างให้ยื้อชีวิตคนกำลังใกล้ตายในคลับเปลือยของบิลลี่เพื่อแลกกับเงินห้าพันดอลล่าร์แทนการโชว์หัวนมเพื่อให้เขาจ้างงาน รุ่งขึ้นบีทริส สาวนักเต้นหน้าตาเหมือนตุ๊กตาก็โผ่มาถึงหน้าห้องพักและขอให้แมรี่ช่วยเหลือเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อแลกกับเงินหนึ่งหมื่นดอลล่าร์ ไม่รอช้าเธอตกปากรับคำและเดินทางไปพร้อมกับหล่อน ภายในคลินิคสัตว์ก็ได้มาเจอกับเพื่อนสาวของบีทริสที่ผ่านการผ่าตัดดัดแปลงหน้าตามาหลายต่อหลายครั้งเช่นเดียวกับหล่อน พวกเขาชื่นชมฝีมือการเชือดของแมรี่มากจึงอยากให้เธอช่วยเหลือเรื่องการผ่าตัดดัดแปลงลบหัวนมออกและกลบฝังอวัยวะเพศให้เรียบสนิท

     ในช่วงระหว่างเรียนรู้การเป็นหมอผ่าตัดจริง หมอที่เป็นพี่เลี้ยงนักเรียนฝึกหัดได้ชวนแมรี่ไปร่วมงานเลี้ยงปาตี้สังสรรค์เฉพาะแค่หมอผ่าตัด ตกดึกในงานเลี้ยงทุกคนกำลังสนุกและเคลิ้มได้ที่ คุณหมอแกรนส์ ซึ่งเป็นหมอที่สอนอยู่ในโรงเรียนแพทย์ที่แมรี่อยู่แถมยังเป็นคนที่แมรี่แอบปลื้มเข้ามาพูดคุยกับเธอ ไม่นานยาเสียสาวก็ออกฤทธิ์แมรี่ถูกผยุงตัวฉุดลากยังเตียงรอฉัน กระทั่งรุ่งเช้าหลังกลับถึงห้อง เธอตัดสินใจแน่นอนว่าจะกลายเป็นบลัดดี้แมรี่ เชือด เชือดเท่านั้น

     เป็นหนังสยองขวัญใจร้ายอีกเรื่องที่บทนำเราไปพบกับชีวิตแสนเศร้าของนักเรียนแพทย์ยากจนคนหนึ่ง ซึ่งถูกมองว่าเป็นคุณโสกระทั่งโดนหลอกจนนำไปสู่การขมแหงจิตใจ ขณะเดียวกันแทนที่เธอจะไปได้สวยในอาชีพการงานกลับต้องกลายเป็นเสพย์ติดการเชือดและหากินอยู่ในตลาดศัลยกรรมเถื่อน แถมผู้กำกับยังใจร้ายไม่พอทำให้หนังเรื่องนี้ลงเอยแบบโศกนาฏกรรมไปอีก


     หนังฉ่ายให้เห็นอาการกระวนกระวายของแมรี่เมื่อไม่ได้เชือด จี้ความรู้สึกคนดูโดยเฉพาะผู้ชายให้รู้สึกหยอง!(ถ้ามีแฟนเป็นมือมีด)ขณะเดียวกันก็นำเราไปดูวัฒนธรรมความงามอีกแบบหนึ่ง ที่การผ่าตัดดัดแปลงร่างกายมีได้มากกว่าความสง่างามของเรือนร่างหรือการแสดงออกถึงตัวตนนอกเหนือเรือนร่างอันสมบูรณ์ ซึ่งบทสรุปและโศกนาฏกรรมนี้ อย่าได้ไปห้ามความใคร่หรือความต้องการทางเพศโดยเฉพาะมุมมองของผู้ชายไม่เช่นนั้นชีวิตอาจจบไม่สวยเหมือนเธอ


ตัวอย่างหนัง

จาก Universal Pictures UK

ตัวอย่างชวนขนลุกการผ่าตัดดัดแปลงร่างกาย

จาก Keepin it Karl


Unknown