Pages

รีวิวหนัง Clown(2014)


แนวสยองขวัญเหนือธรรมชาติ

7/10 ชุดปีศาจกลืนชีวิต

ผู้กำกับหนัง Jon Watts


     เราเคยคิดว่าไหม เสื้อผ้ามือสองที่เราซื้อมาใส่นั้น อดีตเจ้าของคนเก่าเป็นใคร แน่นอนเราคงไม่กลัวเรื่องโรคติดต่อจากชุดเก่า ด้วยเพราะมั่นใจว่า เชื้อโรคไม่สามารถติดต่อผ่านเสื้อผ้าได้ และไม่กังวลเพราะทำความสะอาดได้ แต่ถ้าบังเอิญเราโชคไม่เข้าข้างเลือกเสื้อผ้าที่มีมลทินความไม่ดีอยู่ เราคงผวาไม่กล้าไปเหยียบร้านขายเสื้อเก่าๆอีกแล้ว หนัง Clown เรื่องนี้จะพาเราไปฟังเรื่องตลกสุดอาถรรพ์เมื่อถึงคราวซวยสุดๆ

     เรื่องเกิดขึ้นกับ Kent นายหน้าซื้อ-ขายบ้าน หลังจากต้องการเซอร์ไพร์ลูกชายสุดรัก ด้วยชุดแฟนซีอย่างตัวตลก ที่เขาค้นเจอจากบ้านหลังหนึ่ง แต่ทว่าต่อมาภายหลังเขาไม่สามารถถอดชุดนั้นได้ จึงได้ขอคำปรึกษาและไปพบกับ Herbert เจ้าของร้านขายชุดเก่า ซึ่งได้เล่าที่มาของชุดเก่าแก่ แถมยังอันตรายจากมัน แต่ Kent ก็ยังไม่เชื่อว่าตัวเองกำลังถูกกลืนกินจากเนื้อหนังปีศาจชุดนี้

     เป็นหนังที่ดูสนุกอีกเรื่อง ตื่นเต้นไปกับไอเดียของผู้กำกับที่พาเราไปสัมผัสบรรยากาศน่าขนลุกปนอาถรรพ์ สร้างไอเดียมาจากชื่อ"Cloyne "หอคอยเก่าแก่ของไอริส อุปโลภขึ้นอย่างสร้างสรรค์ผ่านตัวตลกอย่าง"Clown "ที่ผสมผสานระหว่างผี(ปีศาจ)ในวัฒนธรรมตะวันตก ที่เกี่ยวข้องกับชุดอาถรรพ์ ประหนึ่งไม่ล่วงรู้คำเตือนหวังดี เรื่องเล่าโจ๊กๆของพ่อค้าผ้าว่าอย่าซื้อชุดมือสอง

     โดยพล๊อตเรื่อง นำเสนอผูกเรื่องเกี่ยวกับนายหน้าซื้อ-ขายบ้าน ที่ดันโชคร้ายไปหยิบใส่ชุดอาถรรพ์โดยที่ตัวเองก็ไม่ล่วงรู้เพียงเพื่อต้องการเซอร์ไพร์ลูก จวบจนความซวยมาเยือน ขั้นทำลายทุกอย่างร่วมถึงชีวิตตัวเอง หนังพาเราไปสัมผัสบรรยากาศ ตื่นเต้น โลหิตไหลเวียนคล่อง มือกำยาดมแน่น พร้อมที่จะช๊อคคนขวัญอ่อน ไปกับการกลืนกินของปีศาจอย่างช้าๆโดย

    หนังค่อยๆเฉลยเรื่องราว ปล๊ดล๊อคและสาเหตุการกระทำของตัวละคร โดยเฉพาะกรณีเงื่อนไขการถอดชุด Clown กับสาเหตุความคลุ้งคลั่ง Herbert นำทุกอย่างมารวมกัน ประหนึ่ง คำตัดสินสุดท้ายของเรื่องโครตซวย ที่จะออกหัว หรือออกก้อย ที่สุดผู้กำกับคนนี้คงไม่ชอบเซอร์ไพร์คนดูมากกว่าจะหวังโชคช่วยให้ออกกลาง


     และท้ายนี้คงไม่มีใครดีใจเท่ากับพ่อค้าผ้ามือหนึ่งอีกแล้ว เพราะเราเตือนคุณแล้ว แหละนี้คือการป๊อก ป๊อกหนัง Clown เรื่องนี้

ตัวอย่างหนัง

จาก IGN


Unknown