Pages

รีวิวหนัง Midnight Movie(2008)


แนวสยองขวัญ

8.5/10 หลอนฟิล์มกระตุกขวัญรอบดึก

ผู้กำกับหนัง Jack Messitt


     คุณเคยสงสัยไหมว่า ทำไมจึงห้ามเด็กต่ำกว่า 17 ปี ดูหนังแนวสยองขวัญหรือประเภท NC-17 หรือต้องมีผู้ปกครองอยู่ข้างให้คำแนะนำ ยิ่งโดยเฉพาะเด็ก 13 ปีด้วย หนัง Midnight Movie เรื่องนี้อาจทำให้คุณรู้สึก ร้องโฮ เมื่อล่วงรู้มูลเหตุชวนผวาและหลอน เมื่อไม่มีผู้ปกครองนั่งข้างๆ

     ห้าปีหลังเหตุการณ์สังหารหมู่คนในโรงพยาบาลจิตเวช นักสืบ Barrons ยังคงหมกมุ่นกับคดีนั้น ขั้นปักใจเชื่อว่า Ted Radford กุญไขคดีนี้ ยังไม่ตาย โดยเขาคิดว่ามันจะโผล่มาดูหนังที่ตัวเองกำกับและร่วมแสดง ท่ามกลางผู้ชมคนอื่นๆที่ได้ซื้อตั๋วเข้าชม หนังเรื่องนั้น ที่กำลังจะฉายรอบมิดไนท์ผ่านโรงหนังเก่าแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันไม่มีลางบอกเหตุใดเตือนพวกเขาว่าหายนะกำลังคืบคลานเข้าสู่โรงหนังแห่งนี้
    
  "หนังนั้นไง ต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด"เป็นความอัศจรรย์ของผู้กำกับและค่ายหนังแนว Horror Film ที่จงใจหว่านเมล็ดพันธ์ ด้านไอเดียสยองขวัญ ประเภทหั่น,กระฉวก,ไส้ทะลักหรือเลือดกระฉูดให้ดูแตกต่างFreddy,JasonหรือWrong Turn นำเราไปสัมพันธ์ความตื่นเต้นและตะขิดตะขวงใจในเหตุการณ์ของตัวละครทั้งช่วงต้นและท้ายเรื่อง

     โดยวางพล๊อต ผูกเรื่อง ประกอบด้วยสองเส้นที่แยกขาดกันแทบไม่ออกเหมือนเส้นหนึ่งจำลองตอนเรากำลังนั่งดูหนัง Friday The 13th ในโรงหนัง กับอีกเส้นเมื่อเจ้ามือมีด Jason ออกมาไล่ฆ่าเราหรือคนดู ซึ่งปมปัญหาทั้งคู่ต่างทำหน้าที่ประหนึ่ง ว่าปะติดกันได้อย่าง สมเหตุ

     โดยหนังเล่นความรู้สึกคนดู ลวงให้เราคิดว่า ฆาตรกรคือคนจริงเหมือนฆาตรกรที่หลบอยู่ในโรงหนัง ผ่านกลเมล็ดค่อยๆคลายปมเชือกอย่างมีนัย เมื่อเราและตัวละครล่วงรู้ความจริง แต่ขณะเดียวกัน ผู้กำกับก็ทำให้เราไม่สามารถแน่ใจ เมื่อพยายามปะติดปะเรื่องราวตั้งแต่ต้นเหมือนกับทำให้เราไม่เข้าใจว่า ฆาตรกรออกมาได้ไง หรือตกลงความจริง(ในหนัง)เป็นอย่างไร

     และสุดท้ายเราจะร้องโฮ เมื่อหนังคลายปมออกมาทั้งหมดดั่งคำพูดของตำรวจที่ว่า"ไม่ต้องห่วงหรอกในที่สุดเขาจะพูดความจริง"และบอกแล้วว่าเนื้อหาหนังสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น     

     แหละนี้คือการป๊อก ป๊อกหนัง Midnight Movie เรื่องนี้

ตัวอย่างหนัง

จาก BigfootMovies


Unknown