Pages

รีวิวหนัง The Disappearance Of Alice Creed(2009)


แนวระทึกขวัญ ฉบับนัวร์ฟิล์มใหม่

7.5/10  เกมรัก เกมอาชญกรรม

ผู้กำกับหนัง J Blakeson

     เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ดูหมิ่นเหม่ ความรักมักถูกนำมาเป็นข้ออ้าง เพื่อให้อีกฝ่ายคล้อยตามประโยชน์ของตน ประหนึ่งบงการอีกฝ่ายด้วยความรัก คงจะจริงเหมือนกับคำพูดคนนอก ดั่งว่า ความรักทำให้คนตาบอด ด้วยเพราะคนตาดีๆไม่หลวมตัวไปรักเขา(ข้างเดียวหรือรักอย่างไร้สติ)แต่ก็นั่นแหละ ความรัก ก็ยังเป็นเรื่องความรู้สึก ที่เข้าใจไม่ง่ายเช่นเคย หนัง The Disappearance Of Alice Creed เรื่องนี้จะนำเราไปสัมผัสประสบการณ์พิศวง จากวังกลของคนมีความรัก เมื่อตกอยู่ภายใต้สถานการณ์หมิ่นเหม่ ที่ทำให้เราขาดสติและตาบอด

     คือเรื่องของอดีตสองนักโทษ Danny และ Vic ลักพาตัวลูกสาวมหาเศรษฐี เรียกเงินค่าไถ่ จนนำมาสู่เรื่องราวหักหลัง ล่อหลอกและเอาตัวรอด จากเกมเดิมพันของพวกเขาทั้งสามคน

     เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งนำเสนอได้ สั้นกระชับ เร้าอารมณ์ ด้วยเกมเดิมพัน ประหนึ่ง ล่อลวงคนดูไปสัมพันธ์ประสบการณ์ทางอาชญกรรม หั่นความรู้สึกเราให้แตกเป็นเสี่ยงๆเมื่อหนังเริ่มคลี่คลาย

     โดยผู้กำกับวางพล๊อต ผูกเรื่องเกี่ยวกับการลักตัวลูกสาวมหาเศรษฐี นำเราไปพบกับสถานการณ์พลิกผันของตัวละครแต่ละคน จนนำไปสู่วิกฤติหมิ่นเหม่หรือปัญหา พร้อมกับเฉลยความสัมพันธ์ของพวกเขา ที่สิ่งนั้น จะนำมาใช้เป็นเงื่อนไขทางรอดของตัวเอง(กับรางวัล)

     ซึ่งหนังเล่นกับประสบการณ์ พิศวง นี้อย่างกระชั้นชับ พร้อมกับลำดับเนื้อเรื่องแบบบุบบับ ภายใต้สถานการณ์ไม่เวิ่นเว้อ ฉับไวประหนึ่งมือโปร จากสถานการณ์ของตัวละครไม่กี่คน ที่ดูเหมือนสร้างส่วนประกอบที่ขาดไป ของสถานการณ์เรื่องราวต่างๆให้คนดูจินตนาการได้มากกว่า การลักพา และเกมรัก เกมอาชญกรรม

     แหละนี้คือการป๊อก ป๊อกหนัง The Disappearance Of Alice Creed เรื่องนี้

ตัวอย่างหนัง

จาก danydorobantu


Unknown