Pages

รีวิวหนัง Cockneys vs Zombies(2012)



แนวคอมเมดี้

6.5/10 เก๋าแก่ปะทะซอมบี้

ผู้กำกับหนัง Matthias Hoene


     ใครชื่นชอบหนังแนวตลกแบบ ironic หรือเสียดสีและชวนตลก ที่พูดถึงการแก้วิกฤิตปัญหาของคนเมืองหลวงย่านถิ่นคนจน ลองจินตนาการดูว่าถ้าบ้านที่เป็นมรดกตกทอดของปู่กำลังถูกยึดโดยนายทุน และเราแก้ต้องปัญหาขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ต้นตระกูลเสียชื่อว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น หนังจากอังกฤษเรื่องนี้จะทำให้เรารู้สึกขบขัน,แสบคันเหมือนนำเราขึ้นกระสวยข้ามเวลาแต่ดันไปโผล่อนาคตตอนแก่หงำเหงือกซะนี้

     คือเรื่องราวของกลุ่มคนย่านตะวันออกของลอนดอนนำโดยสองพี่น้อง Terry และ Andy เสี่ยงคุกตะรางเพื่อช่วยเหลือปู่และเพื่อนของปู่ ในการปล้นธนาคารร่วมกับเพื่อนๆเพียงเพื่อนำเงินมาจ่ายและรักษาบ้านพักที่เป็นที่พึ่งสุดท้ายหลังเกษียณของพวกเขา แต่ต้องมาพบเจอสถานการณ์ร้ายแรงกว่า เมื่อเชื้อไวรัสซอมบี้ลุกลามไปทั่วเมือง

     ถ้าพูดถึงการนำเสนอถือว่าผู้กำกับวางพล๊อตเรื่องได้น่าสนใจคือ นำเอาแนวอาชญกรรมและสยองขวัญอย่างวันสิ้นโลกมาใช้ในการเดินเรื่องของตัวละครและปมปัญหาของหนัง เช่น ความยากจน โดยวางท้องเรื่องที่มีลักษณะการแก้ปัญหาและสร้างปัญหาไปพร้อมกันเหมือนกับล้างพิษด้วยพิษและทำให้การแก้หรือล้างพิษเป็นคอมเมดี้ไปซะ

     โดยเฉพาะตัวละครฝั่งผู้เฒ่าผู้แก่ ค่อนข้างโดดเด่นด้านความเป็นคอมเมดี้และล้อเลียนแนวซอมบี้ได้เหมือนกับโดนมดกัด ขณะเดียวกันการเดินแม้อาจไม่สนุกตื้นเต้นเท่ากับแนวซอมบี้แท้แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกน่าเบื่อเวลาไม่เจอซอมบี้ โดยเฉพาะการเป็นคอมเมดี้ของตัวละครฝั่งหนุ่ม(หรือตัวละครเพี้ยนๆเข้ามาเสริม)   

     แหละนี้คือความดีของ Cockneys vs Zombies เรื่องนี้

ตัวอย่างหนัง

จาก Atlantic Film


Unknown