Pages

รีวิวหนัง American Ultra(2015)




แนวตลกแอ็คชั่น


7.5/10 กวนตลก

ผู้กำกับหนัง Nima Nourizadeh


     เบื้องหน้าสายลับคือใครก็ได้ในภารกิจแฝงตัว เบื้องหลังสายลับคือทรัพย์สินไม่มีตัวตน แล้วถ้าเขาปฏิเสธเบื้องหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ใครชอบกวนๆห้ามพลาดหนังสายลับเรื่องนี้

     คือเรื่องราวของ หนุ่มสาวขี้ยาคู่หนึ่งคือไมล์กับฟีบี้ พวกเขามีชีวิตอย่างปกติสุขและอิสระ โดยไมล์วางแผนจะขอเธอแต่งงานในทริปไปฮาวาย แต่พวกเขาก็พลาด ในช่วงเย็นวันหนึ่งขณะที่ไมล์ทำงานปกติในมินิมาร์ท ก็มีหญิงวัยกลางคนหนึ่ง()เข้ามาพูดคุยด้วยท่าทีแปลกๆ และต่อมาก็ได้เข้ามามีส่วนผัวพันในเรื่องราวแปลกๆตั้งแต่เรื่องฆ่าคน ถูกจับและถูกตามล่า จนเขามาค้นพบความจริงที่เกี่ยวกับตัวเอง

     หนังค่อนข้างน่าสนใจจากหนังตลกทั่วไปทีมีท้องเรื่องคล้ายกัน อย่างจอห์นนี่ อิงลิช หรือออสติน พาวเวอร์ ซึ่งโทนเรื่องมักจะหนัก แต่ในเรื่องนี้จะเห็นว่าบทบาทของตัวละครและฉาก กรณีเรื่องล้อหรือก๊าก แทบไม่เผยอย่างโจ๋งแจ้ง และไม่ช่วยให้รู้สึกว่าควรขำบ่อย ขณะที่บรรยากาศแบบนี้กลับ ไม่ทำให้รู้สึกน่าอึดอัดในการดูหนังเรื่องนี้

     ในทางกลับนี้ดูจะกลายเป็นหนังตลก(ร้าย)ทันที เมื่อมองในมุมหนังแอ็คชั่นจากท้องเรื่องที่คล้ายกัน ไม่ว่าจะเจมส์ บอน หรือเจสัน บอร์น ไม่มีเจมส์ บอนคนใครไหนใช้เครื่องครัวเป็นอาวุธ หรือภารกิจลับก็คือลับ! อีกทั้งพัฒนาการของตัวละครก็กลับตาลปัตร และสิ่งนี้ทำให้โทนเรื่องดูออกกวนๆดี

     ขณะที่การเดินเรื่องของหนังเข้าใจง่าย ด้วยวิธีลำดับเรื่องทีเล่าย้อนหลัง ประกอบกับดนตรีที่ช่วยให้สามารถเห็นโทนเรื่องจากฉากได้ชัด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ค่อนข้างต่างจากความกวนๆของสูตรสำเร็จจากหนังประเภทดังกล่าวนี้

     แหละนี้คือความน่าสนใจที่ต้องใช้ความกวนเข้าช่วย 

ตัวอย่างหนัง

จาก Movieclips Trailers

Unknown