Pages

รีวิวหนัง Demonic(2015)


แนวสยองขวัญ


 6/10 ผีอำคน

ผู้กำกับหนัง  will Canon



     หากคุณคือผู้พิพากษา หรือคุณนักสืบ ได้ยินคำให้การของพยานถึงเหตุฆาตกรรมว่าบ้านเป็นคนทำ คุณจะยังเชื่อเขาไหม นี้ไม่ใช่เรื่องโจ๊กด้วยสิ เพราะมียี่ห้อเจมส์ วานการันตีนถึงความสนุก 
     
     เรื่องก็คือ เมื่อตำรวจของท้องที่ลาโฟร์ท พารีชได้รับแจ้งถึงเหตุความไม่สงบใกล้บริเวณบ้านร้างลิฟวิงสตัน จึงประสานงานขอให้นักสืบมาร์ก ลูวิซที่อยู่ใกล้ให้ไปดู เมื่อเขาไปถึงจึงเข้าไปสำรวจในบ้านหลังนั้น ก็พบกลับศพวัยรุ่นสามศพ และผู้รอดชีวิตรายหนึ่งคือจอห์นซึ่งได้วิ่งผวาเตลิดออกไปหลังฟื้นสติ
     ต่อมาเมื่อกำลังเสริมมาถึงก็ได้เก็บหลักฐานและควานหาร่องรอยอื่นๆ และได้กักตัวจอห์นไว้เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีนักจิตวิทยาเป็นผู้สอบถาม และต่อจากนี้เราจะพบความจริงและเรื่องราวน่าขนลุกของคณะที่มาถ่ายทำเรียลลิตี้สยองยังบ้านอาถรรพ์หลังนี้

     จะปฏิเสธผลงานที่มียี่ห้อเจมส์วานเป็นตัวชูโรงอย่างไรดี ตั้งแต่ความตื่นเต้นของฉาก,บรรยากาศภายในเรื่องและตัวเนื้อเรื่องที่ดูเข้มข้น ซึ่งสมราคาผู้อำนวยการสร้างระดับหัวกะทิของหนังประเภทนี้

     แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ คงรู้สึกได้ว่า ก็โอดี แม้หนังจะใช้วิธีเดินเรื่องแบบค่อยยเปิด และยังใช้ท้องเรื่องสืบสวนกับเรื่องเล่าคู่กัน โดยทั้งหมด เหมือนจะพยายามทำให้เรามีส่วนร่วมในการไขคดีและร่วมฟังตำนานลี้ลับไปพร้อมมกัน

     และยิ่งความรู้สึกในช่วงทิ้งท้ายแล้ว ยิ่งจะผิดคาดเหมือนทุกอย่างไม่มีกลางหรือต้องเลือกข้าง และนั้นคือสิ่งทีควรรู้ ซึ่งบีบคั้นให้รู้สึกว่าถูกผีอำได้ดี กลับกันหากเรายังเป็นผู้พิพากษา หรือคุณนักสืบก็ควรเชื่อตั้งแต่ต้นว่าบ้านทำ ไม่ควรสืบพยานให้รูปคดีนี้ไม่เป็นเรื่องโจ๊กซะดีกว่า

     แหละนี้คือความน่าสนเท่ห์ของภาพยนตร์ที่มีเจมส์วานเป็นส่วนรวม

ตัวอย่างหนัง

จาก Top Horror Trailers

Unknown