Pages

รีวิวหนัง What if(2014)


แนวตลกอินเลิฟ


8/10 รักร้ายฟินเว่อร์

ผู้กำกับหนัง Michael Dowse


      เราคงเคยแอบรักเพื่อนต่างเพศไม่มากก็น้อย บ้างก็ได้เผยความรู้สึก หรือยังคงรักษาระยะห่าง และบ้างก็ได้ข้ามความสัมพันธ์จนลงเอยกันหรือมองหน้าแทบไม่ติดก็มี และบทสรุปที่ควรยินดี หรือจิตตก คงเกิดขึ้นหากเมื่อคนใดคนหนึ่งเลือกจะเปิดเผยความรู้สึก และมองมากกว่า เพื่อนสนิท!
อย่างเรื่อง What if (รักได้ไหม ถ้าหัวใจแอบรัก)ของพระนางในหนังเรื่องนี้

     เรื่องราวความรักของ หนุ่มสาวออฟฟิศ อย่างอดีตนักเรียนแพทย์วอลเลซกับชอลทรีนักวาดการ์ตูน และตลอดความสัมพันธ์ของพวกเขา
ซึ่งเริ่มเกิดขึ้นในงานเลี้ยงสังสรรค์ เมื่อวอลเลซได้พบกับชอลทรี และเขาก็"คลิ๊กครับ"ครั้งแรกเลย ตั้งแต่นั้นเขาก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของชอลทรี ถึงขั้น"หวังฟัน"หรือหลงรักเธอ แต่เพราะเธอมี "ความสัมพันธ์ที่มั่งคงอยู่แล้ว"กลับเบนต์ ทำให้เขาเป็นแค่เพื่อนสนิทต่างเพศ "กันได้"

     แต่ความสัมพันธ์ "ไม่สวย"ของวอลเลซ ใช่ว่าจะให้เราร่วม"สมวงกินอึตัวเอง"ในตอนจบไปด้วย และยิ่งเมื่อเบนต์ต้องไปทำงานที่อื่น กลับเปิดโอกาสให้ "คนเห๋ยๆ"อย่างวอลเลซจะรักษาระยะ หรือเผยความรู้สึก และอาจทำให้เราได้เห็นว่า "เธอจะโกรธเขา หรือจะเกลียดเขา หรือมองเขาน่าสมเพศ"อย่างไรในเส้นแบ่งระหว่าง ความรักและมิตรภาพที่จะจบลง  และหากวอลเลซยังคงทำตาม ความคิดของเขาเช่นเดิมละ!

     หนังเรื่องนี้ค่อนไปทางเต็มเต็งกว่าหนังโรแมนติกส์ทั่วไป ตั้งแต่บทสนาของวอลเลซ ความนุ่มลึกของคำพูด พฤติกรรมอย่างคู่ของอลันกับนิโคล และการวนเวียนพูดแต่เรื่องเซ็กซ์อย่างขำขัน จนทำให้เราอิน เหยาะยิ้มนั่งลุ้น สงสาร สมเพชรและกลัดกลุ้ม ในความ"โรแมนติกส์ฟินเวอร์"ของ What if อันเป็นความบันเทิงของหนังรักที่ทำให้เราหลงรัก ไปแล้วด้วย

ตัวอย่างหนัง

จาก Movieclips Trailers

Unknown