Pages

รีวิวหนัง Paper Towns(2015)


แนวชีวิตเบาสมองลึกลับ


7/10 วัยรุ่นข้ามวัย

ผู้กำกับหนัง Jake Schreier



      ทำไมบางคนจึงเลือกทำอะไรบางอย่างที่แปลก,ท้าทายและเสี่ยงง ขณะที่เรากลับเลือกสิ่งที่ปลอดภัยกว่า และเราก็ชื่นชมสิ่งที่เขาทำด้วย หนังวัยรุ่นเบาาทีหยิบจับเรื่องหนักกมาเล่าใหม่  

     เรื่องราวของ เควนตินทีพบเจอกับมาร์โกสาวน้อยรุ่นคราวเดียวที่กลายมาเป็นเพื่อนบ้าน เป็นปาฏิหาริย์และรักแรกของเขาแถมเธอยังมีนิสัยแปลกและทำตัวลึกลับโดยในคืนหนึ่งเควนตินได้ปฏิเสธคำเชิญจนทำให้หล่อนเริ่มออกห่างจากเขาและทุกอย่างก็เปลี่ยนไปตั้งแต่นั้น กระทั่งช่วงปีสุดท้ายของการเรียนไฮคสูลหล่อนก็เข้ามาชวนเขาไปทำบางเรื่องอีกครั้ง และเช้าวันถัดๆมาเควนตินก็ไม่เห็นมาร์โกอีกเลยนับตั้งแต่นั้น และต่อจากนี้คือสิ่งที่เขาจะเลือกทำบางอย่าง

     เป็นหนังที่ลึกอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อดูจบอาจได้รับของแถมโดยไม่รู้ตัว แถมของสิ่งนี้ยังรู้สึกเจ็บและชาเหมือนเพิ่งรู้ว่าเควนตินใส่สตั้น อาการจะงึนงงว่าเรื่องก่อนหน้านี้เป็นเรื่องเข้าใจผิดไปเอง

     สิ่งข้างต้นนี้ทำให้เรื่องสนใจหากมองในมุมอื่นน การหยิบเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งทีแตกต่างและแปลกจนดูเรื่องราวชีวิตของเธอลึกลับไปหมด โดยเล่าผ่านมุมมองของคนอื่น และในช่วงท้ายกลับทิ้งสิ่งทีเขาเชื่อทั้งหมดไป นี้คงมองได้มากกว่าเรื่องยัดเยียด แม้ทุกอย่างจะกระทันหันก็ตาม

     ส่วนแก่นความคิดของเรื่องแม้จะหนัก แต่ทว่ายังดีที่อารมณ์หนังแบบเด็กกยังคงรักษาได้ตลอดทั้งเรื่องและลองไม่สนใจบทพูด ดังนั้นหนังเรื่องนี้เป็นหนังวัยรุ่นข้ามวัย

     แหละนี้คือความดีของเรื่อง

ตัวอย่างหนัง

จาก 20th Century Fox UK

Unknown