Pages

รีวิวหนัง Killing Season(2013)



แนวบู๊ระทึกขวัญ


5/10 เพื่อชีวิต


ผู้กำกับหนัง Mark Steven Johnson



     หากคุณคือคนหนึ่งที่ขี้เบื่อ,รักเรื่องสนุก,ชอบซาดิสม์และไม่ชอบเพลงเก่า แนะนำว่าอย่าดูเรื่องนี้เด็ดขาด เพราะนี้ไม่ใช่เพื่อคุณ 
  
     นี้คือเรื่องราวของ สองอดีตนายทหาร คนหนึ่งคือพันเอกเบนจามิน ฟอร์ดสังกัดทหารอเมริกัน และอีกคนคืออีมิล โคแวก ทหารชาวเซิร์บหน่วยหนึ่ง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ยังไม่ลืมเรื่องสงครามครั้งนั้น ต่อมาเมื่อโคแวกได้รับเอกสารข้อมูลในการปฏิบัติการครั้งนั้น เขาก็เดินทางไปยุโรปทันที
เพื่อจุดมุ่งหมายบางอย่าง

     ถ้าไม่รวมการประกบคู่ของดารารุ่นเก๋าอย่าง เดอนิโร กับ ทราโวลตา แล้ว ก็ยิ่งนึกไม่ออกว่าหนังน่าสนใจอย่างไร ยิ่งดูชื่อเรื่องและช่วงเปิดเรื่อง คงจะมีฉากเฉือดเฉือนจนเลือดไหลซิบบ หรือแค้นคลั่งเลือดทะลักให้เห็น แต่เสียดายเนื้อหากลับมีท้องเรื่องคล้ายแนวศาสนา เช่น เรื่องบาปและลงทัณฑ์ ยิ่งทำให้ฉากแอ็คชั่นของเรื่องดูเมตตาขึ้นและดิบน้อยลง ซึ่งแทนทีความเฉียดขาดและเย็นชาของพรานเรื่องล่าและฆ่า

     กลับกันเมื่อมองไปไกลกว่าความบันเทิง กลับทำให้หนังเรื่องนี้ดูสนุกขึ้น และทำให้รู้สึกถึงผลพวงแห่งสงครามทั้งเรื่องโศกเศร้าและชิงชัง หรือทำให้เห็นแง่มุมอดีตที่โหดร้าย และการนำเอาดนตรีของจอห์นนี่ แคชมาใช้ ก็ยิ่งทำให้แง่มุมนี้เด่นชัด และขณะเดียวกันก็พร้อมทีจะให้อภัยเมื่อผ่านพิธีกรรมมาแล้ว นี้คงเป็นสิ่งทีทำให้หนังเพื่อชีวิตเรื่องนี้ดูดีขึ้น


     แต่ไม่เลยหากคุณคือคนประเภทดังกล่าวข้างต้น นอกจากจะชื่นชอบดารานำเท่านั้น

ตัวอย่างหนัง

Killing Season(2013)Trailer
จาก Movieclips Trailers

Unknown