Pages

รีวิวหนัง The Taking of Tiger Mountain(2015)



แนวบู๊เหล่าฮีโร่


7/10 ผจญภัยอลังการ

ผู้กำกับหนัง Tsui Hark

     
     ไม่มีใครไม่รู้จัก คู่กรรม และไม่มีคอหนังจีนคนใดไม่รู้จักฉีเคอะ แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้จับมือกันนะ เพราะฉีเคอะได้จับมือกับ สงครามในป่าหิมะแล้ว ซึ่งในนิยายทั้งคู่ต่างก็มีฉากหลังร่วมสมัยกัน โดยเฉพาะในเรื่องนี้เกิดขึ้นทีจีน และถูกดัดแปลงโดยมีฉีเคอะกำกับ 
 
     นี้คือเรื่องราวของกลุ่มกองทัพปล๊ดปล่อยหน่วยหนึ่ง ภายหลังที่ญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้ แต่สงครามภายก็ยังไม่สงบ ผู้นำกองทัพรหัส203ของหน่วย ได้นำกองกำลังเข้าปราบโจรก๊กต่างๆบริเวณภาคเหนือ และกำลังรอคำสั่งจากกองบัญชาการ ใกล้ๆป่าหิมะพวกเขาเจอกลับโจรกลุ่มหนึ่งและได้ปราบปราบจนทำให้กลุ่มโจรหนีได้ ต่อมากองบัญชาได้ส่งคนมาช่วยคือสหายหยางหน่วยสอดแนมการเมืองกับไป๋หลู่แพทย์สนาม เพื่อมาช่วยเหลือพวกเขา ปราบปรามกองโจรก๊กใหญ่ๆบริเวณป่าหิมะแห่งนี้

     เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทีดูแล้วไม่ผิดหวัง เมื่อฝากฝีมือและโทนหนังของผู้กำกับคนนี้ ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือ ทำให้เนื้อหาหรือพล๊อตเรื่องธรรมดาา ให้เป็นเหมือนดั่งหนังแนวมหากาพย์ผจญภัย

     อย่างเช่น ความอลังการของฉาก หรือบทบาททีโดดเด่นเกินมนุษย์ หรือแม้แต่บางช่วงของดนตรี โทนเรื่องเช่นนี้ ช่วยลบข้อด้อยของพล๊อตเรื่องทีแบน

     ขณะเดียวกัน การตัดต่อทีฉับไวและใช้มุมกล้องที่สื่อสารได้ไวและตรง ช่วยเสริมให้หนังเรื่องนี้ดูสนุกขึ้น และทำให้ลืมข้อด้อยของพล๊อตเช่นนี้ง่ายขึ้น

     เพราะยี่ห้อนี้มี ฉีเคอะกำกับ 

ตัวอย่างหนัง

จาก FilmIsNow Action Movie Trailers

Unknown